สิวอักเสบรักษาได้ หายเร็วด้วยของใกล้ตัว

สาวๆ ที่เป็นสิวอักเสบ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ของใกล้ตัวสามารถรักษาให้หายได้ และหายเร็ว เพียง 4 วิธีรักษาสิว รักษาสิวอักเสบแบบง่ายๆ

1. ประคบด้วยน้ำแข็ง

ใครเลยจะเชื่อว่าน้ำแข็งมีคุณสมบัติช่วยให้สิวอักเสบยุบตัวลงได้อย่างรวดเร็ว แต่สามารถเป็นไปได้จริงๆ ค่ะ เนื่องจากความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยให้อาการบวมแดงลดลงไปพร้อมๆ กับอาการอักเสบของสิว และยังมีส่วนกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ทำงานดีขึ้น อีกทั้งยังกระชับรูขุมขนได้พร้อมกัน ในสาวที่มีปัญหาผิวมัน สิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในต่อมน้ำมันก็จะถูกชะล้างออกไปด้วยเช่นเดียวกัน วิธีใช้ ให้สาวๆ นำน้ำแข็งก้อนที่สะอาดมาประคบลงบนสิวอักเสบ ก็จะช่วยให้สิวยุบลงเร็ว ไม่บวมเป่งมากขึ้นได้แล้ว เป็นวิธีรักษาสิวเร่งด่วนที่ได้ผลดีทีเดียว แต่แนะนำให้ทำใหม่ๆ ตอนที่สิวกำลังขึ้นจะยิ่งได้ผลมากที่สุดค่ะ

วิธีรักษาสิวอักเสบแบบเร่งด่วน สิวหายเร็วด้วยยาดีที่หาได้ใกล้ตัว

วิธีรักษาสิวอักเสบแบบเร่งด่วน สิวหายเร็วด้วยยาดีที่หาได้ใกล้ตัว
2. แต้มสิวด้วยยาสีฟัน

สิวอักเสบที่กำลังผุดขึ้นมา นอกจากการประคบด้วยน้ำแข็งก้อนแล้ว สาวๆ สามารถใช้ยาสีฟันมาแต้มสิวทิ้งไว้ก่อนนอนได้เช่นกันค่ะ การแต้มสิวด้วยยาสีฟันเป็นอีกวิธีรักษาสิวอักเสบเร่งด่วนง่ายๆ และได้ผลดี แต่แนะนำว่าจะต้องเลือกใช้ยาสีฟันที่เป็นเนื้อสีขาวเท่านั้น ไม่ควรใช้ยาสีฟันชนิดเจลมาแต้มสิว และหากสาวๆ ต้องการแต้มสิวด้วยยาสีฟันในตอนกลางวัน ควรแต้มเพียง 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดก็พอแล้วค่ะ เพราะหากแต้มนานอาจทำให้ผิวไวต่อแดดจนผิวบริเวณดังกล่าวไหม้แดดได้ เป็นวิธีรักษาสิวที่หลังแบบธรรมชาติได้อีกวิธีหนึ่ง

3. แต้มด้วยน้ำมะนาว

บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วยเล็กๆ ไว้ จากนั้นนำสำลีหรือคอตตอนบัดมาจุ่มน้ำมะนาวแล้วแต้มสิว มะนาวมีกรด AHA และวิตามินซีที่จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ สาวๆ จึงควรหมั่นแต้มสิวด้วยน้ำมะนาวเป็นประจำก่อนเข้านอนทุกวัน จนกว่าสิวจะยุบและแห้งเร็ว เมื่อสิวหายแล้ว สูตรนี้ยังช่วยให้ไม่มีรอยดำจากสิวหลงเหลืออีกด้วย

วิธีรักษาสิวอักเสบแบบเร่งด่วน สิวหายเร็วด้วยยาดีที่หาได้ใกล้ตัว

วิธีรักษาสิวอักเสบแบบเร่งด่วน สิวหายเร็วด้วยยาดีที่หาได้ใกล้ตัว
4. รักษาสิวด้วยกระเทียม

กระเทียม เป็นผักสมุนไพรในครัวเรือนที่มีสรรพคุณทางยาหลายด้าน ช่วยในเรื่องสุขภาพแล้ว ยังมีดีต่อการรักษาสิวอีกด้วยนะคะ เพราะในน้ำมันหอมระเหยจากกระเทียมมีสรรพคุณเป็นยาฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อราและเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ นอกจากนี้ ในกระเทียมยังพบว่ามีกำมะถันที่จะช่วยรักษาสิวอักเสบอย่างได้ผล เพียงนำกระเทียมมาฝานบางๆ จากนั้นนำมาทาลงบนหัวสิว ปล่อยเอาไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก ก็เท่ากับได้ทายาฆ่าเชื้อสิว หมั่นทำเป็นประจำเช้า-เย็นจนกว่าอาการอักเสบของสิวจะหายไป เพียงเท่านี้ก็ทำให้สิวหายเร็วขึ้นได้แบบไม่ต้องง้อยาแต้มสิวแล้ว

ข้อมูลวิธีรักษาสิวอักเสบต้นฉบับ >> https://www.sanook.com/women/78065/

 

ติดตามเราได้ที่ ช่องทาง ศูนย์สุขภาพชุมชน >> https://www.youtube.com/channel/UC08Bzn7xdlje2eU145it1dA

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า