30 วินาทีต่อวัน หุ่นสวยได้ ด้วยทา แพลงก์

สำหรับทุกคน ที่เบื่อการออกกำลังกาย กลัวการออกกำลังกาย เพียง แค่ 30 นาที ขอให้เราทำอะไรซักอย่างกับตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นการ แพลงก์ ฟิตเน็ต วิ่ง ก็ถือว่าเราได้ออกกำลังกาย ซึ่งการลดความอ้วน การออกกำลังควรอยู่ในโปรแกรม 30% ดังนั้น เราใช้เวลาเพียง 30 นาทีก็เพียงพอแล้วสำหรับการออกกำลังกาย ที่เหลือคือการควบคุมอาหารทำแค่นี้น้ำหนักลดลงได้แน่นอน

วันนี้มาแนะนำการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ด้วยการทำ แพลงก์

ท่าที่ว่าก็คือ ท่า “แพลงก์” (plank) นั่นเองค่ะ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราชอบทำ “แพลงกิ้ง” กัน จำได้ไหมเอ่ย เพราะฉะนั้นท่าแพลงก์ ก็คือ ท่านอนคว่ำ ยืดขาชิดตรงนั่นแหละค่ะ แต่ถ้าเป็นการออกกำลังกายต้องตั้งข้อศอก เอาแขนส่วนบนนาบไปกับพื้น แล้วค้างเอาไว้ด้วย

ค้างเอาไว้ให้ได้อย่างน้อย 30 วินาที จะทำแค่นี้ต่อวัน หรือไปพักเหนื่อยแล้วมาค้างกันใหม่ก็ได้ รับรองว่าเพียง 1 เดือน เห็นผลแน่นอน เพราะระหว่างที่คุณทำท่าแพลงก์ ทั้งแขน หน้าท้อง ต้นขา ปลายขา เกร็งไปหมดทั้งตัว เห็นดูง่ายๆ แบบนี้ แอบเมื่อยนะขอบอก!

แพลงก์วันละ 30 วินาที ช่วยลดพุงได้

istockphoto 

หากทำท่าแพลงก์ไปนานๆ แล้วรู้สึกเฉยๆ เบื่อๆ อยากเพิ่มรสชาติ ลองเพิ่มอุปกรณ์อย่างดัมเบล ยืดแขนยกสลับข้างระหว่างแพลงก์ หรือลูกบอล หมอนนิ่มๆ เก้าอี้ ขั้นบันได เสริมความสูงที่เท้าดูก็ได้ค่ะ

วิธีออกกำลังกายท่าแพลงก์กับดัมเบล
ข้อมูลต้นฉบับ >>
https://www.sanook.com/health/2677/