ไม่อยากแก่ สุขภาพดี ต้องนอนเร็ว

นอนเร็วจะช่วยอะไรได้บ้างมาดูกันค่ะ ว่าการนอน สำคัญแค่ไหน ต่อสุขภาพร่างกาย ที่ไม่ว่าเงินเท่าไหร่ก็หาซื้อไม่ได้

1.ช่วยให้ความจำดีขึ้น

สังเกตได้ง่ายๆ ว่า เวลาที่คุณอดนอน จะไม่สามารถจดจำอะไรได้ดีเท่าที่ควร สมองจะมึนๆ งงๆ ทำอะไรก็เกิดความสับสน ดังนั้นการนอนเร็ว หรือนอนหลับให้เพียงพอนั้น จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำของสมองได้ดีขึ้น เพราะในช่วงที่คุณหลับสมองจะจัดระเบียบกลไกต่างๆ ในการจดจำให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น ยิ่งนอนเร็ว ก็จะยิ่งจดจำสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้นแน่นอน

2.ชะลอความชราก่อนวัย

สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ลองหันมานอนเร็วขึ้น รับรองว่าจะช่วยให้ใบหน้าของคุณเต่งตึงและอ่อนเยาว์กว่าวัยได้มากกว่าเดิม เพราะในช่วงที่นอนหลับร่างกายในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะผิวพรรณจะใช้เวลาในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ยิ่งคุณนอนหลับได้มากเท่าไหร่ ผิวพรรณที่หยาบกร้าน มีริ้วรอย ก็จะถูกซ่อมแซมไปด้วยมากเท่านั้น

3.ห่างไกลโรคอ้วน

การนอนเร็วจะช่วยให้คุณลดอัตราการกินจุกจิกในช่วงกลางดึกไปได้ สังเกตได้ว่าคนที่นอนดึกเป็นประจำ ร่างกายมักจะเกิดความหิวในช่วงก่อนนอน ทำให้ต้องหาอะไรรับประทาน และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นและกลายเป็นโรคอ้วน การนอนเร็วจะช่วยให้กลไกความหิวนั้นหายไป ส่งผลให้คุณควบคุมน้ำหนักได้ดีกวาเดิม และห่างไกลโรคอ้วนได้ในที่สุด

4.มีความสุขมากขึ้น

สมองจะผลิตสารแห่งความสุขออกมามากในช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ ไม่ว่าจะเป็นเมลาโทนิน, ซีโรโทนิน สารเหล่านี้จะทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกผ่อนคลาย แฮปปี้มากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า วันไหนที่คุณนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ตื่นเช้าขึ้นมาคุณจะรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า นั่นเพราะร่างกายผลิตสารเหล่านี้ออกมาอย่างพอเพียงในช่วงเวลานอนนั่นเอง

จะเห็นได้ชัดว่าการนอนเร็วนั้น เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคุณในทุกๆ ด้านดีขึ้น ใครที่ติดพฤติกรรมนอนดึกอยู่ในตอนนี้ ลองปรับตัวเองซะใหม่ แล้วหันมาเข้านอนเร็วโดยควรนอนตั้งแต่ 4 ทุ่มไม่เกิน 5 ทุ่มจะดีที่สุด รับรองได้ว่าคุณจะพบกับตัวเองในเวอร์ชั่นใหม่ที่ดีกว่าเดิมแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลสาระดีๆ จาก
https://www.sanook.com/women/147135/