รวมข้อมูลข่าวสาร วาไรตี้ โรคภัยไข้เจ็บ โคโรน่าไวรัส สายพันธ์ุใหม่ ทำให้ปอดอักเสบได้

โคโรน่าไวรัส สายพันธ์ุใหม่ ทำให้ปอดอักเสบได้

จากสถานการณ์พบว่าผู้ป่วยปอดอักเสบติดเชื่อ ในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน พบว่าผู้ป่วยได้ทำงานอยู่ที่ตลาดสด เมืองอู่ฮั่น ซึ่งขายอาหารทะเล สัตว์ปีก สัตว์ป่าว จึงได้มีการสั่งปิดตลาดเพื่อทำความสะอาด

จากการตรวจหาเชื้อที่เป็นสาเหตุของการระบาดของโรคปอดอักเสบติดเชื้อในครั้งนี้ พบว่าเป็นเชื้อไวรัสชื่อ โคโรน่าไวรัส coronavirus (CoV) แต่เป็นสายพันธุ์ใหม่ ข้อมูล ณ วันที่ 11/1/63 พบผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วทั้งหมด 41 คน เสียชีวิต 1 คน โคโรน่าไวรัสเป็นเชื้อไวรัสที่พบได้ทั้งในสัตว์และคน มีด้วยกันหลายสายพันธุ์ บางสายพันธุ์ก่อโรคในสัตว์ บางสายพันธ์ก่อโรคในคน

คนที่ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสมีอาการได้ตั้งแต่เป็นไข้หวัดธรรมดาไปจนถึงปอดอักเสบติดเชื้อ รวมถึงโรคปอดอักเสบรุนแรงซึ่งเคยระบาดในปี 2002 นั่นคือเชื้อไวรัสซาร์ส (SARS-CoV) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 8,000 คน ใน 26 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตกว่า 600 คน และอีกครั้งในปี 2012 จากเชื้อไวรัสเมอร์ส (MERS-CoV) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อกว่า 2500 คน ใน 27 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตกว่า 858 คน จึงมีความสำคัญของการที่ต้องมีการสืบสวน เฝ้าระวังและกักกันโรคก่อนที่จะระบาดไปทั่วโลกเหมือนในอดีต

>> โรคปอดอักเสบติดเชื้อ เป็นอย่างไร ?

>>ชนิดของโรคปอดอักเสบติดเชื้อ

>>กลุ่มเสี่ยงโรคปอดอักเสบติดเชื้อ

>>การแพร่เชื้อ การติดต่อของโรคปอดอักเสบติดเชื้อ

>>เชื้อไวรัสที่ทำให้เป็นโรคปอดอักเสบติดเชื้อ

>>อาการของโรคปอดอักเสบติดเชื้อ

Related Post

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า