“แอนชิลี” กับชุดราตรีทองสุดงดงาม ที่ไม่ได้เห็นบนเวที Miss Universe 2021

แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบบนเวที Miss Universe 2021 แต่ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2021 ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว ได้ใจคนไทยไปเต็มๆ

“แอนชิลี” คือจักรวาลในใจคนไทยที่สุด และหลังการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 สิ้นสุดลง ทางกองประกวด MUT ได้โพสต์ภาพความงดงามของชุดราตรี ที่แม้จะไม่ได้เห็น “แอนชิลี” ใส่บนเวทีการประกวดแบบชัดๆ แต่ความงดงามนั้นตราตรึงใจมาก

ชุดนี้เป็นชุดราตรีจาก VALENTIER แบรนด์ไทย มาพร้อมงานปักสุดความละเอียด มีแรงบันดาลใจมาจากคอนเซ็ปต์ Real Size Beauty

“Anchilee Embellished Gown” ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไทย จากแบรนด์วาเลนเทียร์ อาเตลิเย่ (Valentier Atelier) ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไทยชุดนี้ มีชื่อว่า “แอนชิลี” “แอนชิลี” ในภาษาไทยคือ “อัญชลี” หมายถึง “การไหว้ ” การไหว้เป็นการแสดงออกถึงความงดงาม นอบน้อม การให้เกียรติและความเคารพอย่างมีสัมมาคารวะ

ดังนั้น แรงบันดาลใจหลักของชื่อชุดราตรีนี้ จึงมาจากชื่อของ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ในส่วนของลวดลายและเฉดสีของชุดนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานสถาปัตยกรรมไทยอย่าง “วัดอรุณฯ หรือ วัดอรุณราชวราราม นอกจากจะเป็นศาสนสถานที่สำคัญของไทยแล้ว ด้วยความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานสถาปัตยกรรมไทยที่ผสานงานศิลป์อย่างไทย-จีน-เทศ เข้าด้วยกัน ด้วยลวดลายและโทนสีที่โดนเด่นและงดงามจากงานศิลปะ การประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีต่างๆ เปลือกหอย เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ บางส่วนออกแบบเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย นำมาประกอบกันเป็นลายดอกไม้และใบไม้ จึงทำให้วัดอรุณเป็นแลนด์มาร์คที่ทำให้คนทั่วโลกต้องนึกถึงประเทศไทย หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักกันในชื่อ The Temple of Dawn

ทางดีไซน์เนอร์จึงหยิบเอาแรงบันดาลใจดังกล่าวมาเล่าผ่านลวดลายและโทนสีของชุดที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นอายของความเป็นไทยโทนสีที่ใช้ จะเป็นการใช้สีที่คล้ายกับตัววัดอรุณฯ โดยจะเป็นกลุ่มสีไทยโทน ทั้งหมด 10 เฉดสี ได้แก่ “ชมพูความเผือก,เขียวไบแค,เขียวตอง,เขียวมรกต,เขียวมะพูด,ม่วงคราม,ม่วงเปลือกมังคุด,เหลืองหรดาล,เหลืองดอกบวบ และ เหลืองลูกจันทร์หากพูดถึงเทคนิคและดีเทลงานปักในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างงานปักมือและงานร้อยลูกปัดเข้าด้วยกัน โดยใช้คริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อยหลายแบบ ที่รวมแล้วมีจำนวนมากถึง 30 แบบ และใช้เวลาการปักและร้อยคริสตัลด้วยมือถึง 500 ชั่วโมง