ชุดแต่งงาน เหล่าดาราไทย สวยหรู ดูดี ติดอันดับ

  • เกร็ดความรู้เกี่ยวการแต่งงาน

คำว่า Wedding ถ้าให้แปลตรงตัวนั้นมีความหมายว่า การแต่งงาน แต่หากมองตามความหมายของรากศัพท์แล้วจะหมายถึง การพนัน หรือการวางเดิมพัน ความเชื่อนี้เริ่มต้นมาจากพิธีการวางเงินสินสอดให้ฝ่ายเจ้าสาว

ซึ่งเป็นเรื่องของขนบธรรมเนียมและการถือโชคลางในงานแต่งงาน การพนันล้วนต้องอาศัยโชคช่วย หากให้มองในแง่ดีอีกมุมหนึ่ง การถือเรื่องต่างๆ นั้นเป็นความหวังดีที่จะให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างมีความสุข

ซึ่งประเพณีโบราณของชาวตะวันตกก็มีส่วนคล้ายกับขนบธรรมเนียมในบ้านเราอยู่ไม่น้อย ทั้งในเรื่องของการเลือกสี ชุดแต่งงาน เทียนมงคล ของชำร่วย การกำหนดวันแต่งงาน และการถือเคล็ดโชคลางต่างๆ ส่วนที่มีความเหมือนมากที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานแพนเค้ก
  • ชุดแต่งงานแพนเค้ก เขมนิจ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ควง สารวัตรหมี พ.ต.ท ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ เข้าสู่ประตูวิวาห์ไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศหวานชื่นและอบอุ่น แถมยังเป็นที่พูดถึงอย่างมากเมื่อเจ้าสาวดีกรีนางแบบมากับชุดแต่งงานถึง 7 ลุค 7 สไตล์ จากแบรนด์ไทยล้วนๆ 
  1. ชุดแรกจากแบรนด์ KANAPOT เป็นเดรสเกาะอก ที่มาพร้อมความน่ารัก แต่ยังคงให้ความหรูหรา แฝงด้วยดีเทลงานปักดอกไม้หลากสี ตามคอนเซ็ปต์ “Glow beautiful feeling in your heart’s garden.”
  2. ลุคเจ้าหญิงมาก “แพนเค้ก” สวมชุดแต่งงานเกาะอก งานปักสุดปราณีตที่ชายกระโปรง เป็นชุดที่งดงาม อลังการจากแบรนด์ Tube Gallery 
  3. สลัดลุคเจ้าหญิง มาเป็นเจ้าสาวแสนแซ่บ กับชุดแต่งงานเรียบ แต่ดีเทลแน่นๆ ไม่ว่าจะงานปักรูปหัวใจ หรือความเว้าแหวกช่วงหน้าท้อง คว้านลึกที่ด้านหลัง หรือผ่าสูงที่ช่วงด้านข้างของกระโปรง เผยให้เห็นชัดๆ ว่านางแบบแค่ไหน เป็นชุดจากแบรนด์ NARONG KETKAEW
  4. ชุดแต่งงานลูกไม้ แขนพอง ดีเทลงานปักสุดละเอียด ซ่อนไปด้วยวันที่ฉลองมงคลสมรส 10/06/22 และปักคำว่า Love ผลงานจากแบรนด์ JANESUDA
  5. ชุดในงานแถลงข่าว “แพนเค้ก” มาในลุคเจ้าสาวชุดแดง สวยแรงมากแม่ เป็นชุดเดรสสีขาว ตัดด้วยดีเทลช่วงแขนพองเบอร์ใหญ่ที่โดดเด่นสะดุดตา กับผ้าไหมสีแดง จากแบรนด์ Theatre ส่วนงาน หน้า ผม ก็เปลี่ยนไปเช่นกัน โดยเจ้าสาวมากับปากโทนสีแดง พร้อมด้วยผมหน้าม้าสุดเก๋
  6. ความเจ้าหญิงก็ยังคงมาอย่างต่อเนื่องๆ โดยเฉพาะลุคนี้ กับชุดแต่งงานเกาะอกสีขาว ปักเลื่อมเล่นแสงที่ช่วงบนของชุด และต้นแขน ลุคนี้ดีเทลเด่นคือลูกเล่นที่ช่วงแขนพองที่ด้านบนส่วนปลายแขนเข้ารูป ผลงานจากแบรนด์ FINALE WEDDING
  7. ลุดสุดท้าย ยังคงเรียบหรู ดูสวยสง่าเช่นเคย “แพนเค้ก” สวมชุดแต่งงานผ้าไหมสีขาว ด้านหลังคว้านลึก มีลูกเล่นเพิ่มความน่ารักด้วยโบว์ใหญ่ ชายกระโปรงยาวลากพื้น จากแบรนด์ Tutti and me
ชุดแต่งงานจุ๋ย วรัทยา

เข้าประตูวิวาห์เป็นฝั่งเป็นฝาคนล่าสุดของวงการบันเทิงบ้านเราแล้ว สำหรับสาวจุ๋ย วรัทยา ที่ควงคู่กับหนุ่มพุฒ พุฒิชัย เข้าพิธีแต่งงานกันอย่างเรียบง่าย โดยชุดแต่งงานของสาวจุ๋ยก็มีความสวยงามตามแบบไทยนิยม และสากลประยุกต์ มีด้วยกันถึง 3 ชุด ไม่ว่าจะเป็น

  1. ชุดไทยสีขาวครีม ปักมือด้วยมุกขนาดเล็กและคริสตัลชวารอฟกี้ เข้าคู่ผ้าถุงทอไหมเส้นเล็กแท้ 100%
  2. ชุดแต่งงานฉลองพิธีมงคลสมรสที่งามอย่างไทย ตัดเย็บด้วยผ้าไหมมัดหมี่ลายสร้อยดอกหมาก
  3. ชุดเดรสสั้นที่คุมโทนด้วยลายลูกไม้สีขาวจากแบรนด์ POEM เจ้าประจำของสาวจุ๋ย

(3 ชุด 3 อารมณ์ ชุดแต่งงาน “จุ๋ย วรัทยา” เรียบแต่หรูหรา)

ชุดแต่งงานชมพู่ อารยา

บอกเลยเธอคนนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สำหรับแฟชั่นนิสต้าระดับต้นของเมืองไทย ที่แม้ถึงเวลาสละโสด เธอก็มากับความตะลึง ชวนจับตามองเช่นเคย นอกจากงานฉลองแต่งงานสุดอลังการแล้ว สิ่งที่หลายสายตาจับจ้องคงหนีไม่พ้น ชุดแต่งงาน ของเธอเป็นแน่ งานนี้วันเดียว เจ้าสาวสุดสวย เปลี่ยนไปถึง 3 ชุด และมีมูลค่ารวมร่วม 10 ล้านบาท เลยค่ะ (ซูมชัดๆ 3 ชุด 10 ล้าน! ชุดแต่งงานชมพู่ อารยา สวย อลังการเวอร์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า