แอนนา เสืองามเอี่ยม นางงามนักสู้ เจ้าของมง MUT 2022

อีกหนึ่งตำนานนางงามนักสู้ แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม วัย 23 ปี เด็กสาวจากกองขยะ ผู้ทำตามความฝัน จากรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงาม 2563 สู่เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022″

สวยสมมงมาก สำหรับ แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือที่แฟนนางงามเรียกกันว่า “แอนนาเสือ” ที่ตลอดการทำกิจกรรมในการประกวด MUT 2022 เธอทำได้ดีทุกรอบการแข่งขัน จนขึ้นแท่นนางงามตัวเต็งไปแบบไม่ต้องงง พร้อมยังคว้ารางวัลบนเวทีมาได้ถึง 3 รางวัล จนในที่สุดก็คว้ามง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022″ ไปครอง และเตรียมเดินหน้าคว้ามงสามบนเวทีระดับโลก Miss Universe ต่อไป

“แอนนา” ถือเป็นอีกหนึ่งนางงามเลือดนักสู้ตัวจริง กว่าเธอจะคว้าตำแหน่งสุดยิ่งใหญ่มาได้ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความตั้งใจของตัวเธอเองล้วนๆ 

เส้นทางการประกวดนางงามของ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” 

  • ได้รับตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018
  • เคยเข้าประกวดนางสาวไทยปี 2563
  • เป็นเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 เวทีนางสาวถิ่นไทยงามปี 2563
  • และหลังจากการประกวด “แอนนา” ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงของทางช่อง 8 มีผลงานในละคร “บ่วงใบบุญ” บท “วารี” เรื่องแรก และกลับมาสู่การประกวดนางงามอีกครั้งบนเวที Miss Universe Thailand 2022 


โดย “แอนนา” เคยเปิดเผยว่า ครอบครัวไม่ได้มีฐานะที่ดีนัก เติบโตมาจากกองขยะ คุณพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ คุณแม่เป็นพนักงานกวาดขยะ ทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก คุณพ่อกับคุณแม่ได้หย่าร้างกัน แอนนาได้อยู่กับพ่อ ตอนเด็กๆ เธอไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบเด็กคนอื่นเลย ต้องออกไปช่วยพ่อทำงานที่กองขยะ และของเล่นตอนเด็กๆ ที่มีก็คือขยะที่พ่อเก็บมาซ่อมให้ แค่นี้เธอก็ดีใจที่สุดแล้ว เนื่องจากคุณพ่อต้องออกไปทำงานหนักในช่วงเวลาดึกๆ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกสาว จึงนำเธอไปฝากไว้ที่วัดซึ่งย่าทวดบวชเป็นแม่ชีอยู่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า