6 วิธีรักษาสิวที่คอ ดูแลผิวขาว

วิธีรักษาสิว

สิวที่คอ ก็สามารถเกิดขึ้นได้เป็นจุดหนึ่งในร่างกายหากมีการอุดตันเกิดขึ้น หรือเกิดการระคายเคืองผิว และจุดที่มักจะเป็นสิวได้บ่อยไม่แพ้ใบหน้าเลยก็คือบริเวณลำคอนั่นเอง ซึ่งการป้องกันสิวที่คอนั้นก็ทำได้ไม่ยาก โดยมี 6 วิธีดังต่อไปนี้

1.ด่านแรกของผิวคือเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสม

คุณควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสม ซึ่งก็คือจะต้องไม่มีความมันมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดการอุดตันขึ้นได้และเป็นสิวตามมาในที่สุด โดยครีมกันแดดที่ควรใช้ก็คือกันแดดที่เป็นสูตรบางเบาหรือเป็นสูตรน้ำนั่นเอง

2.หากผมมันควรมัดผมไม่ให้มาสัมผัสผิวได้

หากคุณยุ่งจนไม่มีเวลาที่จะดูแลผมของตัวเอง และผมมีความมันเกิดขึ้น ตัวเลือกที่ดีในการป้องกันการเกิดสิวที่คือ ก็คือการมัดผมไม่ให้ลงมาประคอหรือจะเกล้ามวยผมไปเลยก็ได้ ซึ่งก็จะช่วยลดการเกิดสิวที่คอได้ดี

3.เลือกใช้ยาสระผมที่ไม่มีซิลิโคน เน้นแชมพูสูตรธรรมชาติจะดีต่อผิวมากกว่า

การเลือกใช้ยาสระผมที่ไม่มีซิลิโคนก็จะช่วยให้ผิวไม่เกิดการแพ้หรือระคายเคืองจนก่อให้เกิดเป็นสิวที่คอ เพราะเมื่อคุณล้างแชมพูแล้วเกิดล้างไม่หมดก็อาจทำให้สารเคมีตกค้างจนทำให้เกิดกลายเป็นสิวได้ ดังนั้นควรเลือกแบบไม่มีซิลิโคนจะดีกว่า

4.ไม่ใส่เสื้อผ้าที่หนาเกินไป จะเพิ่มความอัพชื้นและระคายเคืองผิว

การใส่เสื้อผ้าหนาจนเกินไปนั้นจะทำให้ร่างกายไม่สามารถ่ายเทความร้อนและความชื้นจากเหงื่อออกไปได้ ยิ่งถ้าใส่เสื้อมีปกด้วยแล้วก็จะยิ่งทำให้เกิดการหมักหมมยิ่งขึ้นไปอีก จนทำให้เป็นสิวที่คอได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นมาใส่เสื้อผ้าที่บางเบาไม่หนาเกินไปกันดีกว่า

5.ปรึกษาแพทย์ เมื่อพบว่าเป็นบ่อยผิดปรกติ

หากคุณเป็นสิวที่คอบ่อย หรือพยายามรักษาสิวหลายวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างถูกต้องโดยแพทย์จะมีทางออกให้กับคุณแน่นอน

6.ทาครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอล

ครีมที่ส่วนผสมของเรตินอลจะเป็นตัวช่วยให้สิวยุบแต่ต้องมีความเข้มข้นไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเรตินอลมีฤทธิ์ไปทางค่อนข้างแรง เมื่อใช้จนสิวยุบคุณยังสามารถใช้ต่อเพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวต่อได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ไม่เกิดรอยสิวและช่วยป้องกันการเกิดสิวขึ้นซ้ำอีกได้เป็นอย่างดี

ใครที่เป็นสิวที่คอบ่อยๆ ก็ลองทำตาม 6 วิธีเหล่านี้เพื่อป้องกันการเกิดสิวกันดู แล้วจะช่วยลดปัญหาสิวที่คอได้ดีอย่างแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมรักษาความสะอาดให้ดีกันด้วย รวมถึงหมั่นทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดพวกของทอดของมันทั้งหลายให้น้อยลง ก็จะไม่เกิดปัญหาสิวมากวนใจแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า